• Trang chủ
  • Thủ tục thay đổi Văn phòng đại diện

Thủ tục thay đổi Văn phòng đại diện

Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp thường phát sinh thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của các đơn vị trực thuộc như chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. ABIM LAW xin gửi đến cho quý khách về thủ tục thay đổi nội dung đăng kí hoạt động của văn phòng đại diện như sau:

1.Căn cứ pháp lí
  • Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
  • Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;
  • Nghị định số 122/2020/NĐ ngày 15 tháng 10 năm 2020;
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định 108/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 08 năm 2018;
2. Nội dung

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

3. Thủ tục thay đổi 
3.1. Thành phần hồ sơ
  • Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện ;
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư.
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục (nếu có).
3.2. Trình tự thực hiện

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh Tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở của văn phòng đại diện.

Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

DỊCH VỤ CỦA ABIM LAW 
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;
  • Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
  • Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
  • Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu.

Trên đây là trình tự và hồ sơ về thủ tục thay đổi văn phòng đại diện. ABIM LAW rất hân hạnh được tư vấn các dịch vụ để giúp quý khách thực hiện nhanh nhất và chính xác nhất thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động. Mọi yêu cầu tư vấn xin liên hệ Hotline: 0988.44.6896