• Trang chủ
  • Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Chi nhánh

Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Chi nhánh

 

Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp thường phát sinh thay đổi nội dung hoạt động của các đơn vị trực thuộc. Tuy nhiên lại không biết thủ tục cần có những gì? Sau đây ABIM LAW xin gửi đến cho quý khách về Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Chi nhánh như sau:

1.Căn cứ pháp lí
  • Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
  • Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;
  • Nghị định số 122/2020/NĐ ngày 15 tháng 10 năm 2020;
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định 108/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 08 năm 2018;
2. Nội dung

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động 
3.1. Thành phần hồ sơ
  • Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động ;
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu  tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện đứng đầu chi nhánh;
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục (nếu có).
3.2. Trình tự thực hiện

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh Tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở của chi nhánh.

Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

DỊCH VỤ CỦA ABIM LAW VỀ THỦ TỤC THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động;
  • Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;
  • Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
  • Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu.

Trên đây là trình tự và hồ sơ về thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh. ABIM LAW rất hân hạnh được tư vấn các dịch vụ để giúp quý khách thực hiện đầy thủ tục . Mọi yêu cầu tư vấn xin liên hệ Hotline: 0988.44.6896