• Trang chủ
  • Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ

 

Ngày nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng tăng cao. Từ các công ty, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, cửa hàng vừa và nhỏ, chung cư, nhà ở,… đều cần đến bảo vệ. Bài viết này của ABIM LAW cung cấp những thông tin cơ bản để trả lời cho câu hỏi thành lập công ty bảo vệ cần những gì? Giúp các doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần lưu ý.

1.Căn cứ pháp lí
  • Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
  • Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 20/2015/TT-BKHĐTngày 01 tháng 12 năm 2015 của bộ kế hoạch và đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định số 122/2020/NĐ-CP quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp;
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định 108/2018/NĐ-CP;
  • Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
2. Điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ
  • Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải đáp ứng quy định của pháp luật;
  • Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy;
  • Là doanh nghiệp;
  • Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên;
  • Đáp ứng các điều kiện về cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên doanh với cơ sở kinh doanh nước ngoài;
  • Đáp ứng điều kiện Cơ sở kinh doanh nước ngoài đầu tư góp vốn với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam.
3. Điều kiện để được đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ

Các cơ sở sau đây mới được đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ:

  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ đáp ứng các điều kiện theo quy định;
  • Trung tâm dạy nghề của các trường Công an nhân dân;
  • Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Công an từ cấp tỉnh trởlên;
  • Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ nếu cónhu cầu hoạt động kinh doanh đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ cho cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ khác thì thực hiện theo quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.
4. Thủ tục thành lập Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Bước 1: Thành lập công ty
a, Thành phần hồ sơ
  • Giấy đề nghị thành lập Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ (Mẫu phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 122/2020/NĐ-CP);
  • Dự thảo điều lệ của Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
  • Bản sao chứng minh nhân dân/hộ chiếu/các giấy tờ tương đương của người sáng lập, người đại diện theo pháp luật của Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
  • Nếu Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có tổ chức góp vốn thì hồ sơ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cùng với các giấy tờ chứng thực cá nhân người quản lý phần vốn góp được đại diện theo ủy quyền.
  • Văn bản ủy quyền cho đơn vị, cá nhân thực hiện thủ tục.
b, Nộp hồ sơ

Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Tỉnh, thành phố nơi Công ty đặt trụ sở chính.

c, Thời hạn giải quyết

Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ có Thông báo trong đó ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Kết quả: Sau khi hoàn thành thủ tục, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ thực hiện công bố thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia và khắc dấu, thông báo mẫu dấu của doanh nghiệp

Bước 2: Xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Kinh doanh bảo vệ là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, khi thực hiện kinh doanh dịch vụ này, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện chặt chẽ theo quy định của pháp luật và phải tiến hành xin giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự.

a, Thành phần hồ sơ:
  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP);
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.. có đăng ký nghành nghề kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa;
  • Bản khai lý lịch  kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự  của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ không có vốn đầu tư nước ngoài, phải có bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài, phải có:
  • Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh ;
  • Tài liệu chứng minh doanh nghiệp nước ngoài đủ điều kiện quy định đã được hợp pháp hóa lãnh sự của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở quốc gia.
  • Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ, phải có giáo trình và chương trình đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ.
b, Cơ quan có thẩm quyền
  • Cục Cảnh sát quản lý hành chínhvề trật tự xã hội Bộ Công an chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự đối với:
    • Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ cóvốn đầu tư nước ngoài;
    • Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ.
  • Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
c, Trình tự thực hiện

Tổ chức kinh doanh dịch vụ bảo vệ gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến cơ quan Công an có thẩm quyền.

Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc cơ quan công an có thẩm quyền hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

5. Một số lưu ý khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ
  • Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ đáp ứng điều kiện về mức vốn pháp định để thành lập, đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ đối với tổ chức, cá nhân trong nước là 2.000.000.000 đồng.
  • Sau khi đi vào hoạt động, công ty cần nộp tờ khai thuế môn bài đúng quy định, đóng đủ những loại thuế như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân…

 

DỊCH VỤ CỦA ABIM LAW VỀ THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO VỆ
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
  • Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;
  • Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại cơ quan công an có thẩm quyền;
  • Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
  • Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu.

Trên đây là trình tự và hồ sơ về Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ, ABIM LAW rất hân hạnh được tư vấn các dịch vụ để giúp quý khách thực hiện đầy đủ Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Mọi yêu cầu tư vấn xin liên hệ Hotline: 0988.44.6896